Homeสามก๊ก 1994 三国演义วีดีโอสามก๊ก 1994

วีดีโอสามก๊ก 1994

วิดีโอสามก๊ก 1994

 

วีดีอสามก๊ก 1994 กับตู้ไม้อันทรงคุณค่า

วีดีทัศน์ชุดนี้ผลิตตั้งแต่ภาพยนตร์โทรทัศน์ เรื่อง สามก๊ก (1994) ยังเป็นรูปแบบวิดีโอ ลิขสิทธิ์ของบริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด มหาชน ปัจจุบันลิขสิทธิ์เป็นของบริษัทมูวี่โฮม วิดีโอ ในรูปแบบวีซีดีและดีวีดี
ภาพถ่ายวีดีทัศน์ เรื่อง สามก๊ก (วีดีโอ) ทั้งหมดนี้ ได้ขออนุญาตถ่ายภาพเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว (๑๔ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๕๘)

…………………………………..

(เนื้อความจากแผ่นโลหะที่บานประตูของตู้ไม้)

สามก๊ก วีดีโอแห่งประวัติศาสตร์โลก

“สามก๊ก” เป็นภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่เเห่งประวัติศาสตร์เปรียบเสมือนขุมทรัพย์ทางปัญญา เเละคติธรรมอันล้ำค่า ควรค่าเเก่การศึกษาเพื่อเป็นเเนวทางในการดําเนินชีวิต

วีดีโอเทปชุดพิเศษนี้ เป็น ๑ ใน ๒๐,๐๐๐ ชุดเเรกของโลก บริษัทจึงเน้นคุณภาพการผลิตทุกขั้นตอน ใช้เนื้อเทปคุณภาพของ ๓ เอ็ม ทีมพากย์เเละผู้บรรยายที่มีชื่อเสียง ตู้เก็บวีดีโอมหามงคลที่ออกเเบบตามหลัก “ฮวงจุ้ย” ซึ่งหมายถึงรากฐาน ทุนทรัพย์มั่นคงพบเเต่คนดีมีคุณธรรม มียศฐาบรรดาศักดิ์ ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน เเละประสพเเต่โชคลาภตลอดไป

บริษัทหวังว่าวีดีโอเทปชุดนี้จะเป็นเเหล่งความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อท่านเเละบุตรหลาน เเละขออวยพรให้ท่านเเละครอบครัวประสพเเต่ความมั่งมีศรีสุขเเละโชคลาภตลอดไป

โฆสิต สุวินิจจิต … ประธานกรรมการ
REN DA HUI … PRODUCTER IN CHIEF

…**********************************************…

(ข้อมูลประกอบบนปกวีดีโอ)

ภาพยนตร์ยิ่งใหญ่แห่งประวัติศาสตร์

กว่าสองศตวรรษที่ผ่านพ้น ชาวไทยได้มีโอกาสสัมผัสวรรณกรรม “สามก๊ก” จากต้นฉบับที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นฉบับดั้งเดิมของเจ้าพระยาพระคลัง (หน) ฉบับวณิพกของยาขอบหรือฉบับนายทุนของ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ล้วนแล้วแต่สามารถสร้างความบันเทิงและจินตนาการให้แก่ผู้อ่าน ได้อย่างกว้างไกล ถึงทุกวันนี้ก็ยังมีผู้หลงใหลวรรณกรรมชิ้นนี้อยู่ไม่เสื่อมคลาย เพราะนอกจากความบันเทิงแล้ว สิ่งที่ผู้อ่านจะสัมผัสได้คือ วรรณกรรมสามก๊ก คือตำนานบริหารที่ยิ่งใหญ่ ควรค่าแก่การศึกษา แยบยลทางความคิดที่กว้างไกล เปี่ยมด้วยข้อคิด อุดมการณ์ แลอุทาหรณ์ทางการเมือง จนหลายคนเปรียบเปรยผู้ที่อ่านสามก๊กว่า

“อ่านสามก๊กสามจบคบไม่ได้”

และจากความยิ่งใหญ่ของสามก๊ก ในรูปวรรณกรรมซึ่งเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลก รัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีน จึงได้ดำริที่จะสร้าง สามก๊กให้โลดแล่นบนแผ่นฟิล์ม ด้วยเหตุนี้ภารกิจหลักของผู้สร้างก็คือ จะทำอย่างไรให้สามก๊ก ในรูปแบบภาพยนตร์คงอรรถรสของวรรณกรรมไว้ได้อย่างครบถ้วน จึงได้มีการระดมผู้เชี่ยวชาญจากทุกสาขาของวงการทั้งในและนอกประเทศ ร่วมแรงร่วมใจผลิตผลงานชิ้นนี้อย่างตั้งใจทุกขั้นตอน ด้วยทุนสร้างกว่า 500 ล้านบาท ผู้แสดงกว่า 5 แสนคน ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านนับหมื่นคน ชุดแสดงหลักกว่า 3 หมื่นชุดใช้เวลาในการถ่ายทำกว่า 3 ปี เพื่อให้เป็นผลงานประวัติสาสตร์ที่เล่าขานกันตราบชั่วลูกหลาน ถึงความพยายามในการสร้างสรรค์ผลงานระดับโลกชิ้นนี้

“ภาพหนึ่งภาพ แทนถ้อยคำนับพัน”

หลังจากบุคคลทุกแขนงสาขาได้เคยสัมผัสกับวรรณกรรม”สามก๊ก”มาแล้ว ทุกคนต่างวิจารณ์วรรณกรรมชุดนี้ไปต่างแนว ต่างความคิด แต่ทุกคนมีความเห็นหนึ่งตรงกันว่าเป็นวรรณกรรมที่ยิ่งใหญ่เหมาะแก่การบันเทิงและการศึกษา เป็นวรรณกรรมตำนาน “นักบริหาร” เป็นอุทาหรณ์ในทุกแง่มุมต่างๆ เหมาะที่จะนำมาผนวกใช้การการเมืองในทุกยุคสมัย และเมื่อท่านได้ชม ภาพยนตร์”สามก๊ก”จบแล้ว ท่านจะได้พบกับความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า

” ไม่ได้ดูสามก๊ก อย่าริทำการใหญ่ “

แสดงความเห็นได้ที่
Share Button
Previous post
ยุทธศาสตร์หลงจง
Next post
บทกวีโดยโจโฉ

No Comment

Leave a reply